Thứ Năm, 30 tháng 6, 2022

 CÁCH DÙNG HÀO VỊ TRONG DỰ ĐOÁN PHONG THỦY 

Trong dự đoán lục hào, sự xuất hiện của hào vị đã khiến cho t hợp thông tin ở dạng mặt phẳng biến thành thông tin ba chiều, điều này khiến cho chúng ta cảm thấy dự đoán thần kỳ, đồng thời cũng chính là then chốt để phán đoán hoàn cảnh cụ thể.

Trong dự đoán phong thủy, hào vị có tác dụng rất lớn, là một trong những điều kiện tham khảo để xác định vị trí tốt xấu. Có thể nói, nếu như không có tổ hợp thông tin hào vị thì khả năng dự đoán sẽ kém đi rất nhiều, đồng thời việc phán đoán cụ thể vị trí tốt xấu của phong thủy cũng trở nên rất khó khăn.

Hào vị trong lục hào phong thủy thể hiện 5 phương diện:

1.    Thế hiện kết cấu

2.    Thể hiện trong ngoài

3.    Thể hiện xa gần

4.    Thể hiện trên dưới

5.    Thể hiện cao thấp

Trong lục hào, những thông tin này được thể hiện đan xen lẫn nhau.

1. Thể hiện kết cấu: Chủ yếu là căn cứ vào cấu thành của quẻ mà thể hiện thông tin hào vị.

Một quẻ do ba hào vị tạo thành, ba hào vị được chia thành "thiên, địa, nhân". Trên là thiên, dưới là địa, giữa là nhân. Bởi vì một quẻ hoàn chỉnh là do hai quẻ thượng hạ hợp thành, vì vậy thiên địa nhân của hào vị cũng phân trong ngoài. Hào sơ và hào 4 là địa, hào 2 và hào 5 là nhân, hào 3 và hào 6 là thiên. 

Ví dụ như so sánh nhân của hào 5 với nhân của hào 2, hào 5 là cấp cao, vì vậy hào 5 là lãnh đạo, hào 5 là gia trưởng, hào 2 là bên trong, vì vậy hào 2 là thai nhi, biểu thị người bên trong bụng; hào 5 là nhân bên ngoài, hào 2 là nhân bên trong, người ở bên ngoài thì đi trên đường, vì vậy hào 5 là đường đi, người ở bên trong là ở trong nhà, vì vậy hào 2 là nhà, là nơi ở.

2.   Thể hiện trong ngoài: Quẻ chia nội ngoại, hào 3 và hào 4 là nơi tiếp giáp giữa nội quái và ngoại quái, vì vậy hai hào này thể hiện thông tin trong ngoài rất rõ ràng. Hào 3 và hào 4 là cửa, hào 3 là cửa bên trong (nội môn), hào 4 là cổng chính bên ngoài (đại môn).

3.   Thể hiện xa gn: Hào 2 tại bên trong, là sân, nhà; hào 6 là xa, là tường bao.

4.   Thể hiện trên dưới: Hào sơ là ở dưới, là bàn chân; hào 6 là ở trên, là đầu.

5.   Thể hiện cao thấp: Hào sơ là ở dưới, là mặt đất, nền nhà; hào 6 là ở trên, là mái nhà, là trần nhà.

Những ý nghĩa trên đây của hào vị không thể hiện một cách đơn nhất mà là có sự đan xen lẫn nhau. Ở đây tôi không thể giải thích lai lịch của từng hào vị, mà chỉ có thể cung cấp một cách tư duy, chúng ta có thể men theo cách tư duy này để tự mình suy nghĩ và mở rộng. Nếu như nắm bắt được cách tư duy này thì bạn sẽ biết được bí mật của hào vị trong dự đoán lục hào.

Dưới đây liệt kê những ý nghĩa thường dùng của hào v, có tỷ lệ ứng nghiệm khá cao.

1.    Phân b lục thân cho hào vị

Hào 6: Trưởng bối, tổ tiên, ông nội, bà nội.

Hào 5: Cha, gia trưởng.

Hào 4: Mẹ.

Hào 3: Anh em, chú bác

Hào 2: V chồng, thai nhi.

Hào sơ: Trẻ nhỏ, con cháu, thời đại sau, thế hệ sau.

2.    Phân b kêt cấu căn nhà cho hào vị

Hào 6: Mái nhà, nóc nhà, tường bao, bức tường, bàn thờ, hàng xóm, phần mộ tổ tiên, thủy khẩu.

Hào 5: Đường đi, cầu thang, hành lang.

Hào 4: Cổng chính (đại môn), cửa sổ, nhà vệ sinh.

Hào 3: Phòng ngủ, cửa, giường, am thờ Phật.

Hào 2: Gia đình, căn nhà, sân, phòng bếp.

Hào sơ: Nền nhà, mặt đất, giếng nước, mương máng, cống thoát nước, hàng xóm.

3.    Phân b bộ vị cơ th cho hào vị

Hào 6: Tóc, đầu, mặt, cánh tay, vai.

Hào 5: Ngực, cổ họng, cổ, mặt, ngũ quan, vai, lưng.

Hào 4: Ngt, vú, hai bên sườn, nách, lưng.

Hào 3: Đùi, dạ dày, bụng, eo, rốn.

Hào 2: Chân, đầu gối, bụng, cng chân.

Hào sơ: Bàn chân, lòng bàn chân.

4.     Phân bố nội tạng cơ thể cho hào vị

Hào 6: Não, đầu.

Hào 5: Lá lách, tim, họng, tuyến giáp, thực quản, phổi.

Hào 4: Tỳ vị, tim, lồng ngực, phổi, khí quản, tuyến vú.

Hào 3: Ruột, dạ dày, gan mật, thận, bàng quang, tuyến tụy, hậu môn, tim.

Hào 2: Ruột, gan mật, thượng vị, ruột thừa, tuyến tụy, tử cung, bộ phận sinh dục, thận, hậu môn, bàng quang.

Hào sơ: Ngón chân, xương bàn chân.

5.     Phân bố khu vực hành chính cho hào vị

Hào 6: Biên giới, vùng khác, nước ngoài, nơi hẻo lánh, nơi xa, cấp tỉnh. 


Hào 5: Tỉnh lị, thủ đô, nội thành, thành phố, quận huyện.

Hào 4: Ngoại thành, thị trấn, huyện lị.

Hào 3: Xã phường, thị trấn nhỏ.

Hào 2: Chợ, ngõ hẻm, khu dân cư, khu phố.

Hào sơ: Thôn làng, nông thôn, miền quê.

6.     Phân bố chức vụ cho hào vị

Hào 6: Nhân viên nghỉ hưu, nhân viên hậu cần, nhân viên ngoài biên chế, người không được trọng dụng.

Hào 5: Lãnh đạo, cấp trên, chủ quản, tổng thống, chủ tịch tỉnh, vua, tổng giám đốc, thị trưởng, tư lệnh viên, quân đoàn trưởng.

Hào 4: Giám đốc sở, bộ trưởng, thủ tướng, trưởng phòng, sư đoàn trưởng.

Hào 3: Trưởng phòng, ty trưởng, trung đoàn trưởng, tiểu đoàn trưởng.

Hào 2: Trưởng khoa, trưởng bộ phận, đại đội trưởng, tiểu đội trưởng.

Hào sơ: Viên chức, thuộc hạ, bộ hạ, binh sĩ, quần chúng, bách tính.

Tổ hợp thông tin hào vị trong lục hào dự đoán phong thủy

Hào sơ Tý thủy lâm Bạch Hổ, gần nơi ở có cầu. Hào sơ Tý thủy, hào sơ là Mộ khố Thê Tài lâm Huyền Vũ, là cống thoát nước. Lâm Thanh Long, Chu Tước là ống nước sạch. Đằng Xà là đường ống dẫn nước. Lâm Câu Trần là tháp nước, trạm thuỷ điện, trạm cấp nước. Thủy có kim phát động đến sinh là thông tin sông ngòi, vượng tướng thì nước lớn, hưu tù thì ít nước, Không Vong gặp Tuyệt thì cạn nước; nhập Mộ, gặp hợp thì dòng nước bị tắc nghẽn.

Hào sơ là thổ, thường chủ móng nhà. Hào sơ bị mộc khắc thương hoặc thổ hóa mộc hồi đầu khắc, có cây cối làm tổn hại móng nhà. Thổ hóa mộc, mộc hóa thổ, phòng ốc mới xây; lâm Câu Trần phát động là tượng thi công, cải tạo, xây dựng rầm rộ. Lâm Không Vong, móng nhà có hang hốc; lâm thủy Không, có dấu hiệu rò rỉ nước. Thìn thổ Không Vong cũng là thông tin rò rỉ nước. Lâm Quan Quỷ Mộ khố, thêm lâm Bạch Hổ hoặc Quan Quỷ lâm Bạch Hổ hợp hào sơ, dưới móng nhà có mộ cổ, xương khô.

Hào sơ Nguyệt phá, móng nhà có vết nứt hoặc bị hủy hoại, Nhật thần lại đến hợp, chủ đã từng tiến hành tu bổ. Hào sơ lâm Câu Trần phát động, có tượng xây dựng, thổ mộc biến hóa lẫn nhau, tượng xây dựng nền móng. Lâm Thanh Long, nền móng mới xây dựng. 

Hào sơ cũng có thể là hàng xóm, phát động sinh hào Thế, tương hợp với hào Thế, hàng xóm hòa thuận, được hàng xóm giúp đỡ. Hào sơ lâm Chu Tước, Đằng xà khắc hào Thế, chủ tranh chấp với hàng xóm, bởi vì móng nhà, phòng ốc mà kiện tụng.

Hào sơ cũng là tiểu khẩu (người chưa đến tuổi trưởng thành), thể hiện con cháu đời sau, rất không nên lâm Tử Tôn Không Phá, lâm Bạch Hố bị khắc, hoặc có Nhật Nguyệt, hào khác lâm Bạch Hổ đến khắc, nếu không phải là thông tin lưu sản thì cũng là thông tin thương tật. Gặp tam hình lâm Câu Trần, Đằng xà... nhập Mộ, có tai họa lao ngục. Lâm Huyền Vũ hợp Tài, ham mê trộm cắp, đánh bạc.

Hào sơ cũng là mặt đất, lâm mộc Nguyệt phá thêm Đằng Xà, xung quanh cỏ dại rậm rạp. Kim Nguyệt phá đến hợp hào sơ, đá lởm chởm. Thổ lâm Huyền Vũ đến hợp hào sơ, rác rưởi thành đống.

Trên đây cần phải xem động tĩnh sinh khắc ảnh hưởng đến hào nào, lại phải dựa vào hào vị, lục thần, lục thân để phân biệt có lợi hoặc bất lợi về mặt nào. Điều rất không nên là phát động đến khắc hào Thế.

Hào 2 là phòng ngủ, căn phòng, gian nhà, phòng bếp... Lâm Thanh Long, Chu Tước, Thê Tài hoặc có hào lâm Thanh Long, Chu Tước đến sinh hoặc tương hợp với hào lâm Thê Tài, Chu Tước, Thanh Long, thì đa số luận là phòng bếp.

Hào 2 lâm ha, thường chủ ánh sáng đèn, ánh sáng mặt trời; lâm Huyền Vũ nhập Mộ hoặc Không không được sinh, hoặc hào 2 Không Vong không được hỏa đến sinh phù, chủ trong phòng ánh sáng ảm đạm, không đủ ánh sáng mặt trời. Lâm Thanh Long Chu Tước Không Vong, trong nhà không có khói bếp bốc lên; lâm Quan Quỷ Chu Tước phát động, trong nhà khẩu thiệt không ngừng hoặc có hỏa hoạn phát sinh. 

Hào 2 là sân, là nơi gần nhà, lâm mộc thì trong sân có cây cối, người ở nhà lầu thì trồng hoa cảnh trong nhà. Hợp hào ứng, tán cây lan rộng đến hàng xóm; hợp hào 6, sinh trưởng tại chân tường, vượng tướng Không Vong, trên cây có hốc; hưu tù Không Vong lâm Bạch Hổ, đã từng bị chặt. Hưu tù gặp Tử địa, cành khô lá khô.

ng lâm hào 2, người ngoài đến ở nhờ, hoặc biểu thị nhà được cho thuê. Hào ứng và hào 2 tương đồng, cũng có thể phán đoán như vậy. Hào ứng phát động hợp hào 2 cng là người ngoài đến ở. Hào 2 không nên lâm Huyền Vũ phát động, nam đoán hợp Thê Tài, nữ đoán hợp Quan Quỷ đều là Đào Hoa trạch, chủ có người ngoài đến dụ d vợ, chồng của mình.

Có hào nào đó phát động đến hợp hào 2, hào này có thể luận là cửa. Thủy đến sinh hp, có thủy nhập trạch; kim đến hp, trong sân hoặc trong nhà có đá, vật kim loại. Mộc thêm Chu Tước, Thanh Long lâm hào 2 hoặc sinh hp hào 2, nhà có tranh chữ. Lâm thổ Không Vong, sân có hố; Nguyệt phá, chủ nhà có vết nứt.

Hào 2 lâm Thanh Long là mới; lâm Chu Tước là náo nhiệt, ồn ào; câu Trần là nhà cũ; Đằng xà là chật hẹp, đông đúc; Bạch H là ở ven đường; Huyền Vũ chủ tối tăm, ẩm thấp.

Hào 2 thổ mộc biến hóa lẫn nhau, tượng trong nhà có xây dựng, sửa chữa. Phụ Mu lâm hào 2 phát động, có tượng chuyển chỗ; phát động gặp xung, thường xuyên chuyển chỗ. 

Hào 3 là cửa, là giường, thông thường lấy dương là cửa, âm là giường, tuy nhiên phải linh hoạt. Lại Hợi Sửu là giường, Ngọ hỏa, Dậu kim, Mão mộc là cửa, ở đây cũng không được cứng nhắc. Huynh Đệ lâm hào 3 thường luận là cửa, hợp hào Phụ Mu luận là cửa. Hào 3 là Mộ khố hào Thế, hoặc hào Thế lâm hào 3 nhập Mộ, hoặc hào Thế hợp hào 3, hoặc hào 3 lâm Đằng xà thường luận là giường. Lâm Bạch Hổ luận là cửa. 

Hào 3 lại là phòng ngủ, bàn thờ. Lâm Quan Quỷ, Bạch Hổ, Thanh Long thường luận là bàn thờ; lâm Phụ Mu thường luận là phòng ngủ. Không Vong lâm Đằng xà, ngủ không yên, tâm trạng bất an. Quan Quỷ lâm Đằng xà phát động, chủ ác mộng. Kim Không hoặc lâm Chu Tước thường nói mớ. Lâm Thanh Long động hóa hồi đu sinh, ra cửa gặp việc vui mừng. 

Dựa trên đặc điểm khu vực mà phán đoán linh hoạt, hào 3 thổ là hố lửa, mộc là giường gỗ, kim là giường sắt,... Phán đoán cửa, mộc là cửa gỗ, kim là cửa sắt, thổ là cửa gạch,...

Hào 3 Không Vong, chủ không có cửa hoặc trên cửa có lỗ, hoặc là cửa hàng rào. Thủy là cửa kính, Không Vong lâm Đng xà có vết nứt. Hỏa Không cửa không có ánh đèn, hoặc đầu giường lò lạnh giá. Lâm Huyền vũ ẩm thấp, lạnh lẽo. Hào 3 lâm câu Trần phát động chủ thay đổi cửa, nhất là lâm hào th hào mộc càng ứng nghiệm.

Hào 3 gặp hợp cửa đóng chặt, hai hợp hai cánh cửa. Hào Thế nhập Mộ tại hào 3 lâm Câu Trần, chủ thích ngủ nướng. Nam đến đoán, lâm Huyền Vũ hợp Thê Tài, nữ đến đoán lâm Huyền Vũ hợp Quan Quỷ chủ tham sắc.

Hào 3 nếu bị Nhật Nguyệt hoặc hào động xung, chủ không đi cửa chính mà đi cửa bên hông.

Hào 3 mộc Quỷ lâm Đằng xà, thường chủ phụ nữ có sợ bóng sợ gió bất ngờ, ma quỷ triền thân.

Hào 4 là cổng chính (đại môn) hoặc nhà vệ sinh. Lâm Bạch Hổ thường là cửa, lâm Huynh Đệ cũng chủ cửa, lâm Huyền Vũ thường là nhà vệ sinh. Hào 3 hào 4 đối xung, chủ trong nhà nhiều cửa, cửa đối diện nhau. Hào 3 hào 4 lâm Huynh Đệ, chủ cửa thường hao tài. 

Hào 4 cũng là cửa sổ, lâm hỏa vượng tướng chủ sáng sủa sạch sẽ, Không Vong chủ thiếu ánh sáng.  

Hào 5 là gia trưởng, đường đi, hào Thế lâm hào 5 chủ bản thân là chủ sự trong nhà, Không Vong thì đoán ngược lại. Hào Thế lâm hào 5 chủ nhà kế bến đường. Hào 5 Không Vong chủ gần nơi ở có cầu. Nguyệt phá chủ đường đi bị hủy hoại, g ghề. Lâm Thanh Long Dịch Mã chủ đường cao tổc. 

Hào 5 xung hào 2, đường đi xung trạch, xung hào 3, đường lớn xung cửa. Hưu tù lâm Đằng xà, đường đi hẹp, nhp Mộ là cuối đường, ngõ cụt. Lâm Nhật hp hào 3, đường ra ngoài không thông. Lâm Câu Trần phát động chủ gần đường đi có công trình. 

Hào Thế tại hào 5 phát động hợp hào ứng hoặc nhập Mộ hào ứng, nam chủ ở rể hoặc được nhận làm con nuôi thừa tự. 

Hào 6 là tường, bàn thờ, phần mộ tổ tiên, hàng xóm, mái nhà. Lâm thổ vượng tướng Không Vong ch trên tường có lỗ, lâm Câu Trần thường ứng phần mộ tổ tiên, lâm Thanh Long thường ứng bàn thờ. Nguyệt phá tường có vết nứt, Không Vong mái nhà sụt lún hoặc lỗ thủng có thể trông thấy bầu trời. 

Lâm mộc là xà nhà, mộc thêm Đằng xà là có cây dây leo quấn quanh tường, hỏa thêm Đằng xà là dây điện. Lâm thủy Không Vong hoặc bị Thìn thổ xung phá chủ mái nhà, tường... rò rỉ nước.

Quan Quỷ lâm Thanh Long Không Vong chủ không có bàn thờ thờ cúng, Nguyệt phá thì bàn thờ, tượng thần có hư hại. 

Hào 6 lâm Câu Trần độc phát, phong thủy của phần mộ tổ tiên không tốt ảnh hưởng đến bản thân 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét