DỤNG THẦN TRONG DỰ ĐOÁN PHONG THỦY
Trong quá trình thực hiện dự đoán lục hào, điều đầu
tiên cần phải đề cập đến chính là chọn Dụng thần, nhưng lục hào dự đoán phong
thủy là một vấn đề có tính tổng hợp, vì vậy
không thể hoàn toàn câu nệ vào một hào nào đó mà cần phải dựa vào phạm trù dự
đoán để chọn nhiều Dụng thần.
Thông thường, hào Thế là Dụng thần đầu tiên, là hào phải xem trong mỗi quẻ. Hào Thế
là chủ của một quẻ, liên quan đến cát hung hưu cữu của người đến. Tục ngữ có
câu: "Còn da lông mọc, còn chồi nảy cây." công danh lợi lộc đều
không thể quan trọng bằng cát hung của con người. Tuy nhiên, lục hào dự đoán
phong thủy vẫn phải căn cứ vào trọng điểm dự đoán của người đến để linh
hoạt thay đổi Dụng thần.
Có nhiều người đến xem cát hung của bản thân, tình
huống như vậy thì lấy hào Thế làm Dụng thần. Nếu là dự đoán thỏa thuận mua bán
nhà cửa, đất đai có thành hay không thì lấy Phụ Mâu làm Dụng thần. Ngoài ra,
phán đoán chi tiết đất đai/ nhà cửa cũng lấy Phụ Mẫu làm
Dụng thần.
Nếu như người đến là doanh nhân, họ
quan tâm đến lợi ích nhiều hơn những thứ khác, nhất là tình huống dự đoán phong
thủy của công ty hay cửa hàng, thì Thê Tài là Dụng thần đầu tiên. Nếu như người
đến đang làm việc trong cơ quan chính phủ, mục đích của họ là sự nghiệp quan vận
thì Quan Quỷ là Dụng thần. Cũng có trường hợp trong nhà có ai đó bị bệnh, nghi
ngờ là phong thủy có vấn đề, thì căn cứ vào mối quan hệ với người bệnh để chọn
Dung thần.
Lục hào dự đoán phong thủy cũng đã cho thấy một cơ
chế thường không được người ta nói thẳng ra, đó là mặc dù đều phán đoán xoay
quanh một hào Dụng thần, nhưng nếu muốn phán đoán chi tiết hơn, thì cần phải
thay đổi Dụng thần, hoặc là thay đổi góc độ dự đoán.
Do đó, muốn nắm
bắt được lục hào dự đoán phong thủy thì nhất định phải ghi nhớ các khái niệm và
phạm vi sử dụng trong mỗi chương. Mỗi lục thân, lục thần hay hào vị đều là những
linh kiện tổ hợp thành quái tượng, chỉ có phân tích tổng hợp thì phán đoán mới
toàn diện. Cho nên nói phong thủy vừa có Dụng thần, vừa không có Dụng thần.
Ví dụ: Ngày Ất Dậu tháng Tân Hợi năm Nhâm Ngọ (Không Vong: Ngọ, Mùi), một
người đàn ông muốn xây nhà, đoán xem có thể tìm được mảnh đất thích hợp hay
không, được Thủy Lôi Truân biến Khôn Vi Địa.
|
|
Huynh |
M.Tý |
|
|
Phụ |
Q.Dậu |
Vũ |
|
|
Quan |
M.Tuất |
Ư |
O |
Huynh |
Q.Hợi |
Hổ |
|
|
Phụ |
M.Thân |
|
|
Quan |
Q.Sửu |
Xà |
Tài |
M.Ngọ |
Quan |
C.Thìn |
|
|
Tử |
Ấ.Mão |
Trần |
|
|
Tử |
C.Dần |
T |
|
Tài |
Ấ.Tỵ |
Tước |
|
|
Huynh |
C.Tý |
|
O |
Quan |
Ấ.Mùi |
Long |
Phán đoán: Lấy Phụ Mẫu làm Dụng thần. Phụ Mẫu được
Nhật trợ giúp, Nguyệt không đến khắc, nhất định có thể tìm được
nơi thích hợp. Hào ứng phát động đến sinh Phụ Mẫu, ứng là người khác, là nhờ người khác tìm.
Quẻ Thủy Lôi Truân có ý nghĩa tụ tập, cư trú. Hào
Thế tại hào 2, hào 2 là trạch (nơi ở), là hào Thế nhập trạch, biểu thị bản thân
sống trong nhà. Hào sơ Huynh Đệ Tý thủy lâm Thanh Long phát động sinh hào Thế,
Thanh Long là mới, lại chủ vui vẻ, hóa Không không thể sinh, năm thứ hai Quý
Mùi xuất Không sinh hào Thế thì có thể vui vẻ ở trong căn nhà của mình.
Hào 5 sinh Phụ Mẫu, Phụ Mẫu là
nhà, hào 5 là đường đi, lâm Bạch Hổ, Bạch Hổ cũng chủ đường đi, nơi ở
có giao thông thuận tiện. Nhưng hào sơ sinh hào trạch mà khắc Tài, hào 5 sinh Phụ Mẫu mà khiến cho Thê Tài nhập Mộ,
xây nhà phải tốn rất nhiều tiền.
Phản hồi: Năm Đinh Hợi phản hồi, anh ta đã đến ở
nhà mới vào lúc mặt trời lặn ngày 26 tháng 12 năm 2003, tuy rằng đã tốn khá nhiều
tiền nhưng anh ta rất hài lòng, nơi ở chỉ cách lối vào đường cao tốc khoảng ba phút
lái xe.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét