Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Lý luận về các xương khác ở vùng đầu và vùng mặt



Có xương lạ ắt có thần tướng tương ứng - Trong “Thủy kính tập vân” có nói: “Đầu là chủ của các dương, xương Bách hội là xương chính của đầu, mắt là tinh hoa của cả người, thể hiện cái đẹp cùng sự tinh thông của con người, tinh thần của con người tập trung ở hai mắt”. Nếu ở vùng đầu và mặt có xương lạ, mà ánh nhìn của mắt đục thì chủ nhân hoặc ông cha của người đó là người tổn Âm kinh, dễ bị thất vong bại trận. Những người có xương lạ ở đầu, kết hợp với thần khí tốt thì người đó vẹn toàn phú quý. Nếu có xương lạ ở đầu mà không có thần khí tương ứng thì người đó chỉ được hưởng một phần tài lộc hoặc vinh hoa mà thôi, hoặc nếu người đó thọ cao thì không cô đơn cũng nghèo hèn, hoặc vừa nghèo hèn vừa cô quả.

Mũi có xương Phục tê thì đầu ắt có xương tương ứng đầy đặn - Xương Phục tê kéo từ Ấn đường lên đỉnh đầu, nếu Phục tê kéo từ Chuẩn đầu đến Ấn đường lên đỉnh đầu thì người ta gọi đó là Đơn phục tê, người có tướng xương này là người đại quý, tuy nhiên cần kết hợp với tướng xương Chuẩn đầu đầy đặn. Trong Lan đài (sách cổ) có nói: người có Chuẩn đầu nhô lên tròn trịa phải kết hợp với lỗ mũi không lộ thì mới là tướng tốt, nếu không kết hợp với tướng tương ứng nói trên thì chủ nhân có thể có quý nhưng lại bị chết đột tử. Do trong Ngũ hành, Sơn căn thuộc hành Hỏa, phần trên của Chuẩn đầu thuộc hành Thổ, phần dưới của Chuẩn đầu thuộc hành Thủy, Sơn căn cao gọi là “Cường hỏa” (lửa mạnh), Chuẩn đầu cao gọi là “Thổ trung tàng Thủy” (trong đất có nước), không bị Cường hỏa triệt tiêu, ngược lại, Hỏa không những không sinh được Thổ mà còn hại Thổ. Ngoài ra, Sơn căn cũng không được cao hơn Ấn đường và Mi lăng, nếu Sơn căn cao hơn hai xương này, chúng ta không thể gọi Sơn căn là “Kỳ cốt” được, như vậy thì chủ nhân sẽ hình khắc cha mẹ, anh em và vợ con.

Xương nhô nhưng không được lộ xương, nếu lộ xương là hung: Kỳ cốt (xương lạ) còn gọi là Khởi cốt (xương nhô), nhưng các xương lạ này phải mờ ẩn, nếu xương nhô nhọn thì không thể gọi là Kỳ cốt, vì như vậy không những không chủ về cát mà còn chủ về hung. Còn lại tất cả các xương nhô lên đều được gọi là Phục cốt tê, không chỉ các xương Sơn căn, Niên thọ, Chuẩn đầu mới gọi là Phục cốt tê, tuy nhiên để tiện cho việc phân biệt, các bậc hiền triết đã chia thành các loại Kỳ cốt, các Kỳ cốt này đều được dẫn trong cuốn sách này.

Kỳ cốt (xương lạ) phải đối xứng theo hướng phải - trái, trên - dưới: Nếu có
xương lạ nhô lên ở một phía nhất định nào đó thì xương lạ đó phải đối xứng hướng phải - trái hoặc trên - dưới, nếu có xương lạ mà xương đó không đối xứng thì chủ về hung, có quý cũng không được lâu, hoặc là bị hình khắc, ví dụ như Tam tài chẩm hay Nhật nguyệt giác (cân đối) chủ về tướng cát.

Bộ xương quyết định cả đời người: Liễu Trang có nói: “Bộ xương quyết định sự vinh nhục, sướng khổ của cả đời người, vị trí của các xương cho thấy điềm may điềm gở, khí sắc nhất thời của các đoạn cho ta thấy được điềm hung cát”. Khi cơ thể đã phát triển hoàn thiện, ở nam giới đánh dấu bằng việc mọc lông ở bộ phận sinh dục, ở nữ giới biểu hiện bằng kỳ kinh hàng tháng (khi đó được coi là đã phát triển hoàn thiện) thì lúc này bộ xương cũng đã được định hình. Vị trí và hình dáng của xương ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của con người, và tương tự nó cũng quyết định sự vinh nhục sướng khổ của cả đời người.

Tiền sơn tốt không bằng Hậu sơn tốt: Thiết Quan Đao có nói: “Tiền sơn tốt không bằng Hậu sơn tốt, Tiền sơn xấu chẳng bằng Hậu sơn xấu”. Tiền vận coi trán là chính, trung vận coi mũi là chính, hậu vận coi cằm là chính, như vậy Tiền sơn gồm 3 phần chính. Người xưa cũng cho rằng: “Xương Tiền sơn nhô lên thì xương Hậu sơn không được lõm vào, nếu Hậu sơn lõm thì tướng trông giàu mà chẳng giàu, trông quý mà chẳng quý. Nếu xương Hậu sơn nhô lên thì Tiền sơn không được lệch, những người có xương Tiền sơn lệch là những người phú quý nhưng vẫn gian khổ”, ngoài ra: “Thà có xương Chẩm nổi mà xương trán không nổi, còn hơn xương trán nổi mà xương Chẩm không nổi”.

Tướng quý thể hiện ở trán, tướng phú thể hiện ở mũi: Hiền triết Đạt Ma có nói: “Muốn biết tướng quý phải xem trán, muốn biết tướng phú phải xem mũi”, khái niệm “trán” được nói đến ở đây không chỉ đơn thuần là trán trước, mà chỉ cả vùng đầu xung quanh trán, một trong những phần đó là mũi, nói như vậy không có nghĩa là Sơn căn chỉ có xương Phục tê, mà khái niệm này còn bao gồm cả Niên thọ, Tị chuẩn, Lan đài đình úy và Song quyền. Nói cách khác, nếu là công chức mà muốn đại phát thì đầu, trán phải có Kỳ cốt. (Cần chú ý tướng của người ở các vùng miền khác nhau). Muốn thành đạt trong kinh doanh, chủ nhân phải có tướng mũi và tướng má đẹp. Tuy nhiên, khi xem tướng phú quý hay không, bất kể là người ở vùng miền nào cũng đều phải xem ánh mắt của họ có thần hay không, nếu ánh mắt không có thần sắc thì dù có quý cũng hung, có giàu cũng không lâu. Ngoài ra, nếu tướng mũi tốt nhưng trán không tròn và hẹp thì chủ nhân cũng không phải là đại phú, mà chỉ có thể là tiểu phú mà thôi. Nếu phía sau đầu không lồi mà bẹt thì chủ nhân trông giàu mà chẳng giàu, do đó, khi xem tướng trán và tướng mũi ắt phải kết hợp với việc xem các phần khác vì chúng có mối quan hệ đặc biệt. Những người có tướng xương lạ trong số 72 xương chủ về phú thì sẽ được giàu sang.

Xương tốt cần phải có 3 yếu tố: Thứ nhất, xương ngực phải phẳng, trơn. Người có xương ngực phẳng là người công bằng, xương trơn là người rộng lượng, người có xương ngực lõm là người tham lam, xương ngực nhô ra là người tàn bạo, xương ngực nhọn là người thâm độc. Thứ hai, xương Vĩ hợp to, nếu nhô lộ ra ngoài thì chủ nhân là người cứng rắn, khỏe mạnh, sống lâu, phú quý và thành công. Người có xương Vĩ hợp nhỏ và nhọn cả đời bình thường, ít thành công. Người có xương Vĩ hợp mềm và lõm suốt đời bệnh tật triền miên. Thứ ba, xương Chẩm phải có đệm thịt dày bao quanh, những người không có đệm thịt bao quanh xương Chẩm, nếu thành công cũng rất gian nan vất vả, nếu được thọ cao cũng phải sống cô quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét