Có xương lạ ắt có
thần tướng tương ứng - Trong “Thủy kính tập vân” có nói: “Đầu là chủ của
các dương, xương Bách hội là xương chính của đầu, mắt là tinh hoa của cả người,
thể hiện cái đẹp cùng sự tinh thông của con người, tinh thần của con người tập
trung ở hai mắt”. Nếu ở vùng đầu và mặt có xương lạ, mà ánh nhìn của mắt đục
thì chủ nhân hoặc ông cha của người đó là người tổn Âm kinh, dễ bị thất vong
bại trận. Những người có xương lạ ở đầu, kết hợp với thần khí tốt thì người đó
vẹn toàn phú quý. Nếu có xương lạ ở đầu mà không có thần khí tương ứng thì
người đó chỉ được hưởng một phần tài lộc hoặc vinh hoa mà thôi, hoặc nếu người
đó thọ cao thì không cô đơn cũng nghèo hèn, hoặc vừa nghèo hèn vừa cô quả.
Mũi có xương Phục tê
thì đầu ắt có xương tương ứng đầy đặn - Xương Phục tê kéo từ Ấn đường lên
đỉnh đầu, nếu Phục tê kéo từ Chuẩn đầu đến Ấn đường lên đỉnh đầu thì người ta
gọi đó là Đơn phục tê, người có tướng xương này là người đại quý, tuy nhiên cần
kết hợp với tướng xương Chuẩn đầu đầy đặn. Trong Lan đài (sách cổ) có nói: người
có Chuẩn đầu nhô lên tròn trịa phải kết hợp với lỗ mũi không lộ thì mới là
tướng tốt, nếu không kết hợp với tướng tương ứng nói trên thì chủ nhân có thể
có quý nhưng lại bị chết đột tử. Do trong Ngũ hành, Sơn căn thuộc hành Hỏa,
phần trên của Chuẩn đầu thuộc hành Thổ, phần dưới của Chuẩn đầu thuộc hành
Thủy, Sơn căn cao gọi là “Cường hỏa” (lửa mạnh), Chuẩn đầu cao gọi là “Thổ
trung tàng Thủy” (trong đất có nước), không bị Cường hỏa triệt tiêu, ngược lại,
Hỏa không những không sinh được Thổ mà còn hại Thổ. Ngoài ra, Sơn căn cũng
không được cao hơn Ấn đường và Mi lăng, nếu Sơn căn cao hơn hai xương này,
chúng ta không thể gọi Sơn căn là “Kỳ cốt” được, như vậy thì chủ nhân sẽ hình
khắc cha mẹ, anh em và vợ con.
Xương nhô nhưng không
được lộ xương, nếu lộ xương là hung: Kỳ cốt (xương lạ) còn gọi là Khởi cốt
(xương nhô), nhưng các xương lạ này phải mờ ẩn, nếu xương nhô nhọn thì không
thể gọi là Kỳ cốt, vì như vậy không những không chủ về cát mà còn chủ về hung.
Còn lại tất cả các xương nhô lên đều được gọi là Phục cốt tê, không chỉ các
xương Sơn căn, Niên thọ, Chuẩn đầu mới gọi là Phục cốt tê, tuy nhiên để tiện
cho việc phân biệt, các bậc hiền triết đã chia thành các loại Kỳ cốt, các Kỳ cốt
này đều được dẫn trong cuốn sách này.
Kỳ cốt (xương lạ)
phải đối xứng theo hướng phải - trái, trên - dưới: Nếu có
xương lạ nhô lên ở một phía nhất định nào đó thì xương lạ đó
phải đối xứng hướng phải - trái hoặc trên - dưới, nếu có xương lạ mà xương đó
không đối xứng thì chủ về hung, có quý cũng không được lâu, hoặc là bị hình
khắc, ví dụ như Tam tài chẩm hay Nhật nguyệt giác (cân đối) chủ về tướng cát.
Bộ xương quyết định
cả đời người: Liễu Trang có nói: “Bộ xương quyết định sự vinh nhục, sướng
khổ của cả đời người, vị trí của các xương cho thấy điềm may điềm gở, khí sắc
nhất thời của các đoạn cho ta thấy được điềm hung cát”. Khi cơ thể đã phát
triển hoàn thiện, ở nam giới đánh dấu bằng việc mọc lông ở bộ phận sinh dục, ở
nữ giới biểu hiện bằng kỳ kinh hàng tháng (khi đó được coi là đã phát triển
hoàn thiện) thì lúc này bộ xương cũng đã được định hình. Vị trí và hình dáng của
xương ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của con người, và tương tự nó cũng quyết
định sự vinh nhục sướng khổ của cả đời người.
Tiền sơn tốt không
bằng Hậu sơn tốt: Thiết Quan Đao có nói: “Tiền sơn tốt không bằng Hậu sơn
tốt, Tiền sơn xấu chẳng bằng Hậu sơn xấu”. Tiền vận coi trán là chính, trung
vận coi mũi là chính, hậu vận coi cằm là chính, như vậy Tiền sơn gồm 3 phần
chính. Người xưa cũng cho rằng: “Xương Tiền sơn nhô lên thì xương Hậu sơn không
được lõm vào, nếu Hậu sơn lõm thì tướng trông giàu mà chẳng giàu, trông quý mà
chẳng quý. Nếu xương Hậu sơn nhô lên thì Tiền sơn không được lệch, những người
có xương Tiền sơn lệch là những người phú quý nhưng vẫn gian khổ”, ngoài ra: “Thà
có xương Chẩm nổi mà xương trán không nổi, còn hơn xương trán nổi mà xương Chẩm
không nổi”.
Tướng quý thể hiện ở
trán, tướng phú thể hiện ở mũi: Hiền triết Đạt Ma có nói: “Muốn biết tướng
quý phải xem trán, muốn biết tướng phú phải xem mũi”, khái niệm “trán” được nói
đến ở đây không chỉ đơn thuần là trán trước, mà chỉ cả vùng đầu xung quanh
trán, một trong những phần đó là mũi, nói như vậy không có nghĩa là Sơn căn chỉ
có xương Phục tê, mà khái niệm này còn bao gồm cả Niên thọ, Tị chuẩn, Lan đài
đình úy và Song quyền. Nói cách khác, nếu là công chức mà muốn đại phát thì
đầu, trán phải có Kỳ cốt. (Cần chú ý tướng của người ở các vùng miền khác
nhau). Muốn thành đạt trong kinh doanh, chủ nhân phải có tướng mũi và tướng má
đẹp. Tuy nhiên, khi xem tướng phú quý hay không, bất kể là người ở vùng miền
nào cũng đều phải xem ánh mắt của họ có thần hay không, nếu ánh mắt không có
thần sắc thì dù có quý cũng hung, có giàu cũng không lâu. Ngoài ra, nếu tướng
mũi tốt nhưng trán không tròn và hẹp thì chủ nhân cũng không phải là đại phú,
mà chỉ có thể là tiểu phú mà thôi. Nếu phía sau đầu không lồi mà bẹt thì chủ
nhân trông giàu mà chẳng giàu, do đó, khi xem tướng trán và tướng mũi ắt phải
kết hợp với việc xem các phần khác vì chúng có mối quan hệ đặc biệt. Những
người có tướng xương lạ trong số 72 xương chủ về phú thì sẽ được giàu sang.
Xương tốt cần phải có
3 yếu tố: Thứ nhất, xương ngực phải phẳng, trơn. Người có xương ngực phẳng
là người công bằng, xương trơn là người rộng lượng, người có xương ngực lõm là
người tham lam, xương ngực nhô ra là người tàn bạo, xương ngực nhọn là người
thâm độc. Thứ hai, xương Vĩ hợp to, nếu nhô lộ ra ngoài thì chủ nhân là người
cứng rắn, khỏe mạnh, sống lâu, phú quý và thành công. Người có xương Vĩ hợp nhỏ
và nhọn cả đời bình thường, ít thành công. Người có xương Vĩ hợp mềm và lõm
suốt đời bệnh tật triền miên. Thứ ba, xương Chẩm phải có đệm thịt dày bao
quanh, những người không có đệm thịt bao quanh xương Chẩm, nếu thành công cũng
rất gian nan vất vả, nếu được thọ cao cũng phải sống cô quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét